Khám phá “Made in Korea”: Khẳng định vị thế của ‘Hàn Quốc’

(HNMĐT) – Từ năm 2001, Sân bay Incheon đã trở thành biểu tượng phồn thịnh của Hàn Quốc với vốn đầu tư lên tới 5 tỷ USD từ chính phủ. Không chỉ có công trình hiện đại, Hàn Quốc còn tỏ ra tự hào với hàng loạt ô tô made in Korea như Hyundai, Kia, Daewoo chất lượng không kém cạnh các hãng phương Tây. Với lòng tự tôn cao, người Hàn Quốc ưa chuộng và tin tưởng vào những sản phẩm của đất nước mình.

Thâm nhập vào trung tâm Xơ-un từ sân bay, bạn sẽ thấy hàng loạt xe ô tô Hyundai Tuson, Sonata, Azera, Santa Fe và Kia Lanos đã trở nên rất phổ biến. Thậm chí, một chiếc Matis, mà ở Hà Nội chỉ là chiếc “bao diêm di động” bình thường, ở Xơ-un lại được coi là một điều kiện tự tin trong việc sở hữu chiếc xe. Điều này khẳng định rằng người Hàn Quốc không chỉ ưa chuộng mà còn tự hào với các sản phẩm “Made in Korea”.

Hơn thế nữa, các sản phẩm gia dụng như tivi, tủ lạnh, bếp gas, điện thoại di động của Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến trên thị trường. Những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, SK đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với người tiêu dùng khu vực châu Á. Mặc cho khủng hoảng tài chính năm 1997, các tập đoàn này đã vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ.

Samsung, từ một nhà sản xuất nhiều sản phẩm trở thành một nhà cung cấp điện thoại thời trang hàng đầu thế giới. Các điện thoại Samsung được biết đến như một biểu tượng thời thượng và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc đã đóng góp một phần lớn vào GDP quốc gia.

Đứng giữa hai “con rồng” là Nhật Bản và Trung Quốc, Hàn Quốc không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, nhờ lòng tự tôn dân tộc và phong trào sử dụng hàng nội địa, Hàn Quốc đã đạt được những thành công đáng kể. Quả thực, nền công nghiệp quảng cáo của Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ, tạo nên sự quen thuộc với người tiêu dùng ở nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và cả Việt Nam.

Khắp nơi trên đường phố, chợ búa, sân bay, siêu thị, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi biển hiệu quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG. Cả trên kênh truyền hình và trong những bộ phim quảng cáo, bạn có thể thấy rõ sự hiện diện của các diễn viên nổi tiếng như Bae Yong Jun và Kim Jeong Eun. Điều này cho thấy người Hàn Quốc rất say mê và tự hào với các sản phẩm của đất nước mình.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng Hàn Quốc còn tồn tại một số bất cập trong việc kinh doanh và xuất nhập khẩu. Bất công trong cách đối xử với các doanh nghiệp nhập khẩu và chính sách tự cấp đã gây ra một số khó khăn. Ngoại trừ những vấn đề này, Hàn Quốc vẫn tự hào với những thành công của mình và tiếp tục phát triển vững mạnh trên thị trường toàn cầu.

Ảnh:

Image

Caption: Cảnh quang tuyệt đẹp tại Hàn Quốc