Bài Thơ Một Ngày Của Bé: Sự Tiếp Cận Tình Cảm và Kinh Nghiệm Người Dùng

Trẻ con luôn có một trí tưởng tượng bay bổng và sự tò mò vô tận. Bài thơ “Một Ngày Của Bé” của Nguyễn Thị Kim Tuyến đã tạo ra một không gian kỳ diệu, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ trong một ngày thầm kín của cuộc sống.

Nội Dung Bài Thơ Một Ngày Của Bé Của Nguyễn Thị Kim Tuyến

Bài thơ mang đến cái nhìn xuyên suốt qua ngày của bé. Từ việc đến lớp mầm non, học và chơi cùng bạn, cho đến việc tham gia hoạt động ngoài trời và tự tạo nên những công trình của riêng mình. Bé không chỉ làm cô giáo, mẹ con, bán hàng hay trở thành bác sĩ mà còn hát, múa và đọc thơ. Cuối ngày, rửa tay, ăn uống và ru bé ngủ. Cảm nhận mỗi giai đoạn trong bài thơ đều rất ngắn ngủi, nhưng lẽ ra lại rất ý nghĩa.

Bài Thơ Một Ngày Của Bé
Hình ảnh bài thơ “Một Ngày Của Bé”

Bài Thơ Một Ngày Của Bé Phạm Thị Kim Thoa

Bài thơ của Phạm Thị Kim Thoa tiếp tục thể hiện một ngày đầy sự dễ thương và hạnh phúc của bé. Trẻ con tỉnh giấc, rửa mặt và đến trường, gặp gỡ bạn bè yêu thương và vui chơi cùng chúng. Cả ngày bé được cô giáo yêu mến dạy hát và múa. Bé được nghe cô kể câu chuyện đầy ý nghĩa và đọc thơ. Mỗi ngày như thế bé lớn từng ngày, yêu thích lớp học và trường mầm non.

Bài Thơ Một Ngày Của Bé
Hình ảnh bài thơ “Một Ngày Của Bé”

Giáo Án Bài Thơ Một Ngày Của Bé

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:

  • Trẻ thuộc bài thơ.
  • Tên tác giả.
  • Hiểu nội dung bài thơ.

2. Kỹ năng:

  • Trẻ biết trả lời rõ ràng, mạch lạc, đủ câu, đủ ý.
  • Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm.
  • Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ.
  • Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích.
  • Biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

  • Trẻ yêu thích môn học.
  • Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
  • Nghiêm túc lắng nghe cô.

II. Chuẩn bị.

  • Hình ảnh minh hoạ của bài thơ.
  • Nhạc bài hát về bài thơ.
  • Máy tính, máy chiếu.
  • Tranh thơ, ảnh thơ.

III. Tổ chức hoạt động

A. Hoạt động của cô.

1. Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

  • Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan, chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
  • Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
  • Các con vừa hát bài hát gì?
  • Bài hát nói về cái gì?
  • Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
  • Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa, đó là bài thơ “Một Ngày Của Bé” của nhà thơ Nguyễn Thị Kim Tuyến, chúng mình cùng lắng nghe nhé.

2. Hoạt Động 2:
a. Cô đọc mẫu lần 1:

  • Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  • Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ “Một Ngày Của Bé”.
  • Để bài thơ hay hơn, cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b. Cô đọc bài thơ lần 2:

  • Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn.
  • Ảnh minh họa của lời thơ.

c. Cô đọc bài thơ lần 3:

  • Đàm thoại trích dẫn.

B. Hoạt động của trẻ

  • Trẻ chia thành tổ nhóm.
  • Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo.
  • Hát bài hát theo cô hát.
  • Lắng nghe cô đọc thơ.
  • Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần.
  • Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân.

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

  • Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2-3 lần.
  • Mời từng tổ thi đưa nhau đọc.
  • Mời nhóm trẻ lên đọc thơ.
  • Mời cá nhân trẻ đọc.
  • Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ.

V. Kết thúc

  • Nhận xét buổi học cả lớp.
  • Tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân.
  • Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi. Bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài liên quan tới lời bài thơ trên nhé.
  • Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  • Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Hợp phần tinh cảm và kỹ năng, bộ ba “Bài Thơ Một Ngày Của Bé” không chỉ mang đến giây phút vui chơi và học hỏi cho trẻ con mà còn giúp chúng phát triển từng ngày.