9 Đặc điểm của một website tốt (Phần 1)

Website tốt mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Trang web có mục đích cao hơn kinh doanh

Những website tốt không chỉ có giao diện hiện đại mà còn có mục đích cao hơn việc bán hàng. Điều này có thể thấy dễ dàng trên những trang web của các thương hiệu lớn như Apple, Google,… Định hình mục đích chính là bước đầu để thiết kế giao diện phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp.

Thiết lập tập khách hàng tiềm năng

Những website hoạt động tốt với mục tiêu này thường có nhiều lời kêu gọi hành động, các bản tin, chương trình khuyến mãi, lời mời tham gia chương trình,… nhằm thu hút nhiều người dùng và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

Tăng nhận diện thương hiệu

Những website tốt tập trung vào yếu tố thẩm mỹ như hình ảnh, video, màu sắc, font chữ,… để tạo nên nhận diện thương hiệu. Đồng thời, cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu. Câu chuyện và tính cách thương hiệu cũng được đầu tư mạnh để tạo ấn tượng mạnh mẽ và xây dựng sự kết nối với khách hàng.

Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

Một website chuyên nghiệp cung cấp thông tin liên hệ rõ ràng và đặt ở vị trí dễ nhìn thấy. Ngoài ra, cung cấp các hướng dẫn, video, bài viết và nội dung kiến thức về sản phẩm và dịch vụ một cách khoa học.

Có brand voice ấn tượng

Một website tốt không chỉ có nội dung giá trị mà còn sở hữu brand voice nhất quán và ấn tượng. Trang web phải biết cách “nói” sao cho nổi bật và thuyết phục khách hàng mua hàng. Brand voice ấn tượng sẽ ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tổ chức thông tin logic

Ngoài giao diện hiện đại và đẹp mắt, cấu trúc tổ chức thông tin và điều hướng khách hàng của các website nổi tiếng cũng được bố cục rõ ràng và logic. Điều hướng khách hàng đồng nhất và tuân theo những mẫu lặp lại. Mỗi option đều rõ ràng về nội dung và dẫn dắt, không làm gián đoạn luồng thông tin.

Cho người dùng một trải nghiệm khác biệt

Một website có trải nghiệm người dùng tốt sẽ là sự kết hợp của các yếu tố màu sắc, font chữ, hình ảnh, giá trị nội dung… tạo nên một giao diện ấn tượng và đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng khách hàng. Trang web cần ưu tiên sự đơn giản, trực quan, dễ sử dụng và tối ưu cho thiết bị di động.

Trải nghiệm người dùng tốt giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại website

Giờ đây, khi mọi hành vi của người dùng đều được chuyển đổi số hóa, việc đầu tư xây dựng website chuyên nghiệp là rất cần thiết. Giao diện hiện đại chỉ là một phần, doanh nghiệp cần tối ưu nhiều khâu hơn nữa để sở hữu một website ấn tượng. Và những đặc điểm của một website tốt trên đây sẽ là nguồn tham khảo quý giá cho bạn. Nếu cần một đối tác dày dạn kinh nghiệm để thiết kế web, hãy liên hệ ngay với CHILI!