Uống Sinh Tố Dừa Có Gây Mập Không?

Thumbnail

Dừa được coi là một loại trái cây ngọt ngào và giàu dinh dưỡng. Uống một ly sinh tố dừa thơm ngon và mát lạnh có thể giúp giải nhiệt vào những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, sinh tố dừa còn có nhiều giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nếu bạn chế biến và uống đúng cách.

Sinh Tố Dừa Làm Như Thế Nào?

Cách làm sinh tố dừa không quá khó. Bạn có thể chuẩn bị theo hướng dẫn sau đây:

Khâu chuẩn bị nguyên liệu: dừa tươi bánh tẻ 1 trái, sữa đặc 3 muỗng canh, sữa tươi 1 hộp; nước cốt chanh, đường, đá viên và đừng quên máy xay sinh tố.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bổ dừa, lấy nước dừa riêng và chỉ nạo lấy phần cơm dừa màu trắng. Sau đó, cắt thành từng miếng để cho vào máy xay dễ dàng.

Bước 2: Rửa sạch máy xay sinh tố. Sau đó, cho cơm dừa đã nạo vào máy, thêm sữa đặc và 1 hộp sữa tươi, có thể thêm đường (nếu bạn thích ngọt) và đá. Bật máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hỗn hợp đặc sệt.

Bước 3: Đổ sinh tố dừa ra ly và thưởng thức. Để thêm đặc biệt, bạn có thể thêm lạc rang hoặc cơm dừa để tăng sức cuốn hút cho món ăn.

Sinh Tố Dừa Có Bao Nhiêu Calo?

Calo là đơn vị đo lường năng lượng. Một ly sinh tố dừa chứa khoảng 343 calo. Ngoài ra, sinh tố dừa còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C, sắt, canxi và các chất béo có ích cho sức khỏe.

Bởi vậy, hàm lượng calo trong sinh tố dừa khá cao, vì thế bạn nên cân nhắc nếu muốn tăng hoặc giảm cân. Sinh tố dừa cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời có tác dụng phòng tránh nhiều bệnh tật. Ngoài ra, sinh tố dừa còn được đánh giá có tác dụng làm đẹp.

Uống Sinh Tố Dừa Có Gây Mập Không?

Nhiều người có quan niệm rằng uống sinh tố dừa dễ gây béo. Điều này là do sinh tố dừa chứa nhiều calo và chất béo từ dừa, sữa đặc và sữa tươi.

Tuy nhiên, bạn có thể chưa biết rằng sinh tố dừa, mặc dù giàu năng lượng, vitamin và chất béo có lợi, có thể giúp cơ thể hoạt động tốt. Nếu bạn uống một ly sinh tố dừa vào buổi sáng và không cần ăn bất kỳ thức ăn nào khác, bạn đã cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày làm việc.

Theo các chuyên gia, các chuỗi chất béo có tên triglyceride trong sinh tố dừa có thể duy trì sự ổn định năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ uống một ly sinh tố dừa thôi. Nếu bạn uống đến 2 ly sinh tố cùng một lúc và ăn thêm thức ăn khác, lượng calo có thể lên đến 700-900 calo trong một bữa ăn, gây dư thừa năng lượng và có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, uống sinh tố dừa một cách hợp lý hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này giúp giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn bạn tiêu thụ, hỗ trợ quá trình giảm cân. Sinh tố dừa cũng cung cấp axit béo cần thiết và một số khoáng chất quan trọng khác có thể giúp giảm cân và giải độc cơ thể.

Sinh Tố Dừa Có Tác Dụng Gì?

Dưới đây là một số tác dụng của sinh tố dừa mà có thể bạn chưa biết:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Sinh tố dừa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như axit lauric, clohidric, canxi, magiê, kali, photpho và đồng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

  • Giúp xương chắc khỏe: Sinh tố dừa chứa canxi và các loại vitamin giúp tăng cường sức khỏe xương. Đặc biệt, đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, sinh tố dừa cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho phát triển thể lực và trí lực.

  • Tác dụng làm đẹp da: Tinh dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Các nghiên cứu cũng cho thấy sinh tố dừa có thể cân bằng và điều chỉnh sự phát triển tế bào da.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về câu hỏi “Uống Sinh Tố Dừa Có Gây Mập Không?” Mọi thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí.